Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những triệu chứng không ngờ cảnh báo bệnh tim

Những triệu chứng không ngờ cảnh báo bệnh tim

Nhận biết được các triệu chứng tiềm ẩn trên cơ thể giúp bạn thăm khám kịp thời.

Hầu hết chúng ta đều biết các triệu chứng tiêu biểu của bệnh tim bao gồm thở ngắn và đau ngực.

Một số dấu hiệu như sưng mắt cá chân hoặc tăng cân không phải là dấu hiệu cảnh báo bệnh tim. Nhưng khi xem xét cùng với các triệu chứng khác của bệnh và tiền sử gia đình, đây là những dấu hiệu quan trọng giúp chẩn đoán bệnh tim hoặc suy tim.

Dưới đây là những triệu chứng thể chất giúp bạn nhận biết bệnh tim:

Phù chân

Chứng phù có thể là một dấu hiệu của suy tim khi hoạt đông bơm máu của tim không hiệu quả. Chất dịch từ bên trong các mạch máu có khuynh hướng rò rỉ vào các mô xung quanh.

Hói đầu sớm ở nam giới

Hói đầu sớm ở nam giới có thể là dấu hiệu tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Một số nghiên cứu đã xác nhận mối liên hệ giữa chứng hói đầu và bệnh tim.

U vàng trên da

Lắng đọng mô mỡ vàng dưới da, được gọi là u vàng, có khả năng là dấu hiệu của bệnh tim. U vàng cũng có thể là dấu hiệu tăng cholesterol và chúng có thể biến mất khi lượng cholesterol trong cơ thể được kiểm soát. Đây là một trong những triệu chứng thể chất của cơn đau tim.

Các bệnh về nướu

Sưng, đau nhức hoặc chảy máu nướu răng có thể là một dấu hiệu quan trọng của bệnh tim. Có mối liên quan giữa bệnh nướu răng và bệnh tim, vì có thể có các vi khuẩn thông thường liên quan đến cả bệnh nướu răng và hình thành mảng bám tích tụ bên trong động mạch vành.

stress

Tinh thần căng thẳng

Sự suy yếu của cơ tim kèm theo căng thẳng tinh thần cực đoan được gọi là hội chứng tim vỡ. Khi điều này xảy ra, hormon căng thẳng tăng, đặc biệt là adrenalin có thể gây ra đau tim.

Đục thủy tinh thể

Mặc dù chưa biết chính xác nguyên nhân gây ra bệnh tim và đục thủy tinh thể những một số nghiên cứu cho thấy những người bị đục thủy tinh thể có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn.

ho về đêm

Ho vào ban đêm

Một trong những dấu hiệu của suy tim là sự tích tụ của chất dịch trong ngực và tim khi nằm ngủ vào ban đêm. Chất dịch tăng lên có thể dẫn đến ho vào ban đêm. Đây là một trong những triệu chứng đau tim tiềm ẩn trong cơ thể.

BS.Tuyết Mai

(theo Univadis/Boldsky)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét