Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tổ chức uộc thi Ảnh “Cộng đồng chung tay chăm sóc và phát huy vai trò NCT” năm 2017

Cuột thi do Tổng cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình Bộ Y tế tổ chức phát động, với mục đích nâng cao nhận thức, tạo môi trường xã hội đồng thuận và phong trào toàn xã hội tham gia chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Cuộc thi Đề cao vai trò của NCT trong gia đình, dòng họ và cộng đồng xã hội nhằm tạo sự quan tâm phụng dương chăm sóc sức khỏe, biết ơn và giúp đỡ ông bà, cha mẹ, những NCT.

Tạo điều kiện để NCT sống vui, khỏe, có ích, biết các tự chăm sóc sức khỏe bản thân và giúp đỡ những người khác. Khuyến khích NCT có duy nghĩ và hành động tích cực phát huy lợi thế bản thân để mang lại niềm vui , lợi ích và sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội, tận dụng được vốn sống phong phú những kinh nghiệm và kiến thức quý báu của người cao tuổi.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn nhấn mạnh, đây là một hoạt động hết sức cần thiết và có ý nghĩa truyền thông to lớn trong khuôn khổ các hoạt động thuộc Đề án Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi giai đoạn 2017-2025, nhằm chủ động khai thác ứng dụng công nghệ số hiện đại trong truyền thông, tạo nên sự tương tác chặt chẽ, lan toả tích cực trong phong trào chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi và phát huy vai trò của người cao tuổi trong gia đình và xã hội.

Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn phát động cuộc thi ảnh " Cộng đồng chung tay chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi"

Cũng tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn cho biết, nhờ những thành quả tích cực của phát triển kinh tế, chăm sóc y tế và phúc lợi xã hội, tuổi thọ người dân và tỷ lệ người cao tuổi ở Việt Nam gia tăng nhanh chóng. Việt Nam chính thức bước vào giai đoạn già hoá dân số năm 2011, với tỷ lệ người cao tuổi trên 60 tuổi chiếm 10% dân số.

Theo nhận định của Liên hợp quốc, Việt Nam là một trong 10 quốc gia có tốc độ già hoá nhanh nhất thế giới. Việt Nam hiện có hơn 10 triệu người cao tuổi, dự báo đến năm 2030 sẽ có gần 19 triệu và năm 2050 là hơn 28 triệu người.

Các đại biểu trả lời thắc mắc báo chí về những vấn đề liên quan đến cuộc thi

Sự chuyển đổi nhân khẩu lớn lao này mang đến những cơ hội và cả thách thức lớn, tác động đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội của quốc gia và từng địa phương, tới mọi cộng đồng và mỗi gia đình, đòi hỏi hệ thống chăm sóc xã hội và chăm sóc sức khoẻ cần có sự điều chỉnh, thích nghi phù hợp.

Bệnh tật ở NCT chủ yếu là bệnh không lây nhiễm và bệnh mạn tính, khiến chi phí chăm sóc sức khoẻ ngày càng tăng cao. Không những vậy, NCT còn có những yêu cầu về chăm sóc sức khoẻ khác biệt và đặc thù hơn nhiều so với nhóm dân cư khác.

Để giải quyết các thách thức hiện nay và trong tương lai, tạo môi trường xã hội đồng thuận và phong trào toàn xã hội tham gia chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi, các cấp và các địa phương cần nâng cao nhận thức về vấn đề già hoá dân số, đa dạng hoá và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc NCT.

Cuộc thi chính thức bắt đầu từ 2/10/2017 và kết thúc vào 12h ngày 31/10/2017. Thời gian công bố và trao giải từ 5/11-10/11/2017.Bài dự thi đầy đủ là bài có 2 phần: Phần viết: Tên rõ ràng không quá 200 chữ, phẩn ảnh là ảnh kỹ thuật số không quá 7 ảnh/bài dự thi kích thước tối thiểu 1.600 pixel hoặc chiều dài của nahr dứng là 1600 pixel dung lượng tối thiểu là 2mb. Bài dự thi gửi đến email nguoicaotuoi2017@cpcs.vnGiải cá nhân: Giải nhất trị giá 10 triệu đồng, 1 giải nhì, trị giá 5 triệu, hai giải ba trị giá 3 triệu,6 giải khuyến khích trị giá 500 nghìn đồng.Giải tập thể: dành cho Chi cục dan số kế hoạch hóa gia đình các tỉnh: 1 giải nhất trị giá 10 triệu, giải nhì trị giá 5 triệu, ba giải 3 trị giá 3 triệu, 6 giải khuyến khích 1 triệu đồng

Nguyễn Tuệ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét